GIỚI THIỆU BẾP MỘT CHIỀU CHO TRẺ TẠI TINY FINGER

Cập nhật lúc: 10:50 30/01/2020

1. Bếp ăn một chiều dành cho trẻ tại Tiny Finger

 Trung tâm đào tạo và phát triển năng khiếu Tiny finger được thành lập tháng 1/2019 toạ lạc tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Dak Lak. Với sứ mệnh đem lại một môi trường học tập và phát triển tốt nhất, bảo vệ và tôn trọng sự khác biệt của trẻ, đảm bảo môi trường tốt nhất cho các con, giúp trẻ trở thành những đứa trẻ hạnh phúc và thành công trong tương lai.

 Một trong những yêu cầu đầu tiên khi xây dựng nhà trường đó là hệ thống bếp ăn một chiều, tức là Nguyên liệu đầu vào, sơ chế, lưu trữ, nấu nướng, chia đồ, phục vụ, dọn rửa vệ sinh phải tuân theo một chiều duy nhất. Thực phẩm sống và chín không được lẫn lộn với nhau.

Bếp ăn tại Tiny Finger (nguồn: Tiny Finger)

2. Chi tiết bếp ăn của trẻ tại Tiny Finger

Khu bày biện nguyên liệu

Tại đây nguyên liệu tươi sống sau khi được nhập từ đơn vị cung cấp đến trường sẽ được phân loại và sắp xếp. Khu vực này được để ngay trước cửa vào bếp.

Khu sơ chế

Khu sơ chế là nơi mà các nguyên liệu sẽ được rửa lại bằng nước sạch trước khi chuyển qua tẩm ướp gia vị. Riêng các loại nguyên liệu như thit, cá,... sẽ được mổ và rửa sau cùng.

Toàn bộ các nguyên liệu sẽ được lưu mẫu để được bộ phận y tế kiểm duyệt

Khu tẩm ướp

Đây là nơi các cô cấp dưỡng sẽ cắt thái và tẩm ướp gia vị cho nguyên liệu. Một điều đặc biệt là tại khu bếp này, mọi hoạt động tẩm ướp gia vị đều không hề có mặt bột ngọt, lí do tại sao xin mời quý phụ huynh tham khảo bài viết Có nên hay không cho trẻ ăn thức ăn có chứa bột ngọt ?

Khu nấu nướng

 Những thực phẩm cần nấu chín sẽ được chuyển qua khu nấu nướng sau khi tẩm ướp. 

Nguyên tắc có sự ngăn cách khu vực giữa hai khu bếp này, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không có sự chồng chéo giữa sản phẩm sống và chín.

Thức ăn sau khi nấu chín cũng sẽ được lưu mẫu để thông qua kiểm thực 3 bước: Quan sát, nếm thử và lưu lại.

Khu vực phân chia thức ăn

Đây là nơi thức ăn sau nấu chín được bày biện, dễ dàng cho các cô có thể phân chia theo phần cho các bé mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

Khu dọn rửa

Chén, tô, khay và các dụng cụ khác sau khi sử dụng sẽ được phân loại tại khu rửa. Tại đây các cô sẽ tiến hành rửa và hấp sấy tiệt trùng sau đó.

Trên đây là tiêu chuẩn bếp ăn một chiều tại Tiny Finger, chính những sự tuân thủ nghiêm ngặt trên đã giúp 98% trẻ tại đây có sự phát triển vượt bậc về thể chất sau 3 tháng. Với thành tích trên Tiny Finger hy vọng trong tương lai sẽ có thể giúp đỡ nhiều phụ huynh hơn trong việc nuôi dạy trẻ và giúp trẻ phát triển tốt hơn về cả thể chất và tinh thần cũng như trí tuệ.

----------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo và phát triển năng khiếu Tiny Finger

Địa chỉ: 05A Lê Vụ, P. Tân An, TP. Buôn Ma Thuôt, Dak Lak

SĐT: 02623 533 888

Fanpage: Tiny Finger

Website: tinyfinger.edu.vn

 

 

Ngọc Tây